vietnamese Tiếng Việt english English
Hôm nay:
Tin mới đăng:

Anonymous dọa tấn công cartel ma tuý Mexico

Anonymous lại vừa cho đăng tải một video đe dọa một trong những cartel ma túy ở Mexico do người này đã thực hiện hành vi bắt cóc một thành viên trong nhóm ở Veracruz.

Theo Houston Chronicle, trong đoạn video được gửi lên Youtube, người đàn ông giấu mặt sử dụng giọng Tây Ban Nha và tiếng lóng Mexico tuyên bố rằng nếu có bất cứ điều gì xảy ra với thành viên của nhóm, sẽ có nhiều điều xảy ra với cartel này vào ngày 5/11 tới đây.

Ngày 5-11 thường được gọi là ngày Guy Fawkes, một thành viên của một nhóm tín đồ công giáo của Anh thực hiện vụ âm mưu thuốc súng nhằm mưu sát vua James I của Anh, vào năm 1604. Fawkes được xem là bất tử trong bộ phim "V For Vendetta" sản xuất vào năm 2006 về một máy bay chiến đấu khủng bố chống lại một xã hội độc tài toàn trị, và mặt nạ của Fawkes đã được sử dụng cho một biểu tượng cho Anonymous.

Thành viên Anonymous cho biết rằng ông muốn lực lượng quân đội và hải quân nước này biết rằng, hành động lần này của nhóm là nhằm vào những kẻ tội phạm, những kẻ đã tham gia vào cuộc bắt cóc, ăn cắp,.. mới đây.

Trong video đăng tải, đại diện của Anonymous này cũng cho biết các thông tin về các nhà báo, tài xế taxi và thậm chí là cả những cảnh sát bị cáo buộc là hợp tác với các cartel. Thành viên này cho biết: "Chúng tôi không thể bảo vệ mình bằng vũ khí, nhưng nếu chúng tôi có thể làm điều này, những thông tin về xe ô tô, nhà ở, quán bar và mọi thứ khác liên quan đến chúng sẽ được truyền tải cho mọi người biết".

Nội dung video không xác định các thành viên mất tích của nhóm, nhưng người đàn ông này nói rằng trước đây ông cũng đã từng bị bắt cóc.

Qua những động thái mang tính tích cực gần đây, như vụ phá sập những trang web có nội dung không lành mạnh , có vẻ như Anonymous đang dần hướng đến việc thiện, có ích cho xã hội.

Theo CNET